วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

เบอร์นีส มาน์เทน ด็อก

ความเป็นมา บรรพบุรุษ ของเบอร์นีส เมาน์เทน ด็อกถูกพามายังประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยกองทหารโรมันที่เข้ามาบุกรุก มานานกว่า 2000 ปีแล้ว ถึงแม้ว่าเราสามารถพบเห็นพวกเขาได้อยู่ตามพื้นที่เพาะปลูกในประเทศสวิตเซอร์ แลนด์ ตอนกลางในปัจจุบันนี้ แต่ความจริงแล้วจำนวนพวกเขาลดลงไปอย่างมากไปในช่วงปลายศตวรรษที่ผ่านมา
ช่วงชีวิตเฉลี่ย สุนัขสวย ๆ เหล่านี้มีอายุได้ถึง 14 ปี
ขนาดและน้ำหนักเฉลี่ย 58 ซม. ถึง 70 ซม. 34 กก. ถึง 49 กก.
อุปนิสัยประจำพันธุ์/ลักษณะประจำพันธุ์/อารมณ์ สุนัขที่มีหน้าที่หลายอย่างพันธุ์นี้สามารถทำงานใช้แรงงานหนัก ๆ ได้ดีพอกับการเป็นสุนัขใจดี น่ารัก ประจำครอบครัวเขาจะโตเต็มที่ช้าแต่เป็นสุนัขที่มีความมั่นใจในตัวเองเป็น มิตร เข้ากับสัตว์อื่น ๆ ได้ง่ายทั้งยังกล้าหาญแต่ถ้าเกิดอาการก้าวร้าว คุณควรจะห้ามเขาตั้งแต่เห็นพฤติกรรมเริ่มแรก
ความเข้ากันได้กับสัตว์เลี้ยงอื่นๆ หากต้องการมีสุนัขพันธุ์ เบอร์นีส เมาน์เทน ด็อก ที่มีความสุข คุณจำเป็นต้องให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เขาจะสามารถเข้ากันได้ดีกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่น ๆ ถ้าเลี้ยงด้วยกันตั้งแต่เด็ก
ความต้องการการเอาใจใส่ดูแล สุนัขที่เต็มไปด้วย ความอดทนและพละกำลัง ทั้งยังแข็งแรงและตื่นตัวตลอดเวลาพันธุ์นี้มีขนสีดำเป็นแถบ ๆ และมีแถบสีน้ำตาลแดงที่ขา แก้มและจุดรอบดวงตาและบริเวณบนข้างใดข้างหนึ่งของหน้าอก เขามีขนยาวปานกลางและหยิกเป็นลอนเล็ก ๆ ซึ่งต้องการการแปรงขนทุกวัน
ข้อควรจำ เนื่องจากสุนัขพันธุ์นี้มีรูปร่างแข็งแกร่งและมีสัญชาตญาณเลี้ยงสัตว์ เขาอาจมีนิสัยไล่ล่าอย่างน่ากลัวหากไม่ได้รับการห้ามกล่าวตักเตือน เนื่องจากเขาสามารถถูกยั่วยวนด้วยวัตถุเคลื่อนที่ทุกอย่าง คุณควรจะฝึกเขาให้เข้าใจว่าไม่สามารถไล่ต้อนสัตว์อื่น ๆ ได้
ผู้เลี้ยงที่เหมาะสม เนื่องจากเขาสามารถ โตอย่างรวดเร็วและคล่องแคล่วอย่างมาก สุนัขพันุ์นี้เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานมากเกินไป พวกเขาจึงไม่เหมาะสำหรับเด็กเล็กและคนชรา สัญชาตญาณการไล่ล่าอาจก่อปัญหาแก่เด็กเล็กได้
ทิ้งท้าย เมื่อคุณตัดสินใจว่า สุนัขพันธุ์นี้เหมาะสำหรับคุณ และต้องการข้อมูลเพิ่มเติมมากขึ้น คุณสามารถติดต่อสมาพัฒนาพันธ์สุนัขแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น