วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

คอลลี พันธุ์ขนเรียบ

ความเป็นมา สุนัข พันธุ์ คอลลี พันธุ์ขนเรียบมีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศสกอตแลนด์ซึ่งพวกเขาได้กลายมาเป็น สุนัขเลี้ยงแกะ ที่ยอดเยี่ยม สายพันธุ์ คอลลี พันธุ์ขนเรียบได้รับการพัฒนามาจากการผสมข้ามพันธุ์ ระหว่างคอลลี่สีขาว-ดำ สายพันธุ์ดั้งเดิมและพันธุ์บริติช เกรย์ฮาวนด์ เพื่อให้ได้สุนัขซึ่งมีฝีเท้าเร็วเป็นเยี่ยม และสามารถใช้ในการล่าสัตว์ ได้ด้วย
ช่วงชีวิตเฉลี่ย คล้ายกับสุนัขส่วน ใหญ่มีอายุเฉลี่ยถึง 14 ปี
อุปนิสัยประจำพันธุ์/ลักษณะประจำพันธุ์/อารมณ์ สุนัขพันธุ์ คอลลี พันธุ์ขนเรียบ เป็นสุนัขซึ่งมีพื้นฐานอารมณ์ดีเยี่ยม พวกเขาฉลาดหลักแหลม ซื่อสัตย์และจงรักภักดี ต่อผู้เป็นเจ้าของ พวกเขายินดีกับการมีสุนัขอื่นเป็นเพื่อนโดยเฉพาะเพศตรงข้าม ด้วยสัญชาตญาณของสุนัขต้อนสัตว์เลี้ยง หากมีสัตว์ขนาดเล็กที่หลงวิ่งหนี ภายในถิ่นของเขา พวกเขาจะชอบวิ่ง ไล่ ต้อนให้เข้าไปอยู่ในที่ใดที่หนึ่ง
ความต้องการการเอาใจใส่ดูแล คอลลี พันธุ์ขนเรียบมีขนสั้นแน่นและคล่องแคล่วว่องไว ในขณะที่สัตว์ส่วนใหญ่กำลังคิด คุณจะพบสุนัขพันธุ์ คอลลี พันธุ์ขนเรียบ ลงมือทำทำสิ่งนั้นไปแล้ว และกำลังวิ่งหอบกลับมาอวดคุณ คอลลี พันธุ์ขนเรียบมีชีวิตชีวาและมีร่างกายแข็งแรงกำยำ ดังนั้นจึงต้องให้เขาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เช่นเดินหรือ วิ่งเล่นในสวน สุนัขพันธุ์นี้สามารถฝึกง่ายและพอใจกับการเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว
ข้อควรจำ เนื่องจากสุนัข พันธุ์นี้ “ติดคน” จึงไม่ควรปล่อยถูกปล่อยให้อยู่ในสวนหลังบ้านดูแลตัวเองตามลำพัง เขาต้องการเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน ของครอบครัวและกิจกรรมทุก ๆ กิจกรรมไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่
ผู้เลี้ยงที่เหมาะสม ด้วยความฉลาดหลัก แหลม มนุษยสัมพันธ์ดีและมีความต้องการที่จะเอาใจผู้อื่น พวกเขาจึงเป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยมแก่ทุกคนทุกสถานการณ์
ทิ้งท้าย เมื่อคุณตัดสินใจรับคอลลี พันธุ์ขนเรียบมาเป็นสัตว์เลี้ยง และต้องการข้อมูลเพิ่มเติมมากขึ้น คุณสามารถติดต่อสมาพัฒนาพันธ์สุนัขแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น