วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

บ๊อกเซอร์

ความเป็นมา บ๊อกเซอร์ มีต้นกำเนิดจากสาย พันธุ์บูลเลนไบส์เซอร์ขนาดเล็ก ซึ่งเป็นบูลด็อก ชนิดหนึ่งเพื่อใช้ล่าหมีและวัว เมื่อเกมกีฬานี้ถูกประกาศห้ามบ๊อกเซอร์ จึงถูกพัฒนาให้กลาย เป็นสุนัขคุ้มกันและการป้องกันภัย. บริทิช บูลด็อก ก่อให้เกิดการพัฒนาบ๊อกเซอร์ในปัจจุบัน ซึ่งเกิดขึ้นก่อนที่ บริทิช บูลด็อก ในปัจจุบันที่ตัวเตี้ยลงจะมีวิวัฒนาการด้วยซ้ำ
ช่วงชีวิตเฉลี่ย บ๊อกเซอร์มีชีวิตอยู่ได้นานถึง 10 ปี
ขนาดและน้ำหนักเฉลี่ย 53-61 ซม.28-32 กก.
อุปนิสัยประจำพันธุ์/ลักษณะประจำพันธุ์/อารมณ์ มีความอดทนสูงและคอย ปกป้องเด็กๆ ได้ บ๊อกเซอร์จะหาโอกาสทุกครั้งเพื่อเข้าร่วมในกิจกรรม ต่างๆ แม้อายุจะมากขึ้นเขาก็ไม่ละเลยที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมของครอบครัว พูดง่ายๆ ว่า เป็นสุนัขที่มีนิสัยรักสนุก, ร่าเริงไปตามเรื่องตามราวของตัวเขาเองจนความน่ารักของเขาเข้ามาอยู่ใน หัวใจทุกคนถ้าได้รู้จักสุนัขพันธุ์นี้โดยทั่วไปบ๊อกเซอร์อารมณ์จะคงที่ รัก
สงบ ถึงแม้จะถูกรบกวนก็ไม่แสดงอารมณ์เสียง่ายๆ จะไม่ขี้อาย กร้าวร้าว หรือตื้นเต้นจนเกินเหตุ ค่อนข้างเชื่อฟังคำสั่งและสอนโดยง่ายบ๊อกเซอร์เป็นสุนัขที่เหมาะจะเป็นสัตว์ เลี้ยงประจำครอบครัว สิ่งที่เห็นได้ชัดคือความรัก ความซื่อสัตย์ และ ความจงรักภักดีต่อผู้เป็นเจ้านายและคนในครอบครัว พวกเขาจะปกป้องเจ้านายโดยปราศจากความกลัวใดๆ
ความเข้ากันได้กับสัตว์เลี้ยงอื่นๆ เข้ากับสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นได้ดีมาก
ความต้องการการเอาใจใส่ดูแล ความต้องการของ บ๊อกเซอร์น้อยมาก ตราบเท่าที่คุณตระเตรียมสถานที่อบอุ่นให้เขาหลับนอน(ควร เป็นภายในบ้าน)มีอาหารที่เหมาะสม ความรัก ความใส่ใจ และออกกำลังกายอย่างส่ำ เสมอ คุณจะได้รางวัลคืนเป็นความจงรักภักดีและมิตรภาพตอบแทนไปตลอดชีวิตควร
เลือก ซื้อลูกสุนัขบ๊อกเซอร์จากนักผสมพันธุ์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น ซึ่งใส่ใจในการเลือกเฟ้นตัวพ่อแม่ เพื่อให้ได้ลูกสุนัขสุขภาพดี
ข้อควรจำ คนผสมพันธุ์ที่มี ความรับผิดชอบ จะหลีกเลี่ยงพสมให้ได้ลูกสุนัขบ๊อกเซอร์สีขาว เพื่อไม่ให้
เกิด ลูกสุนัขหูหนวกซึ่งถือเป็นข้อบกพร่องร้ายแรง ในออสเตรเลียบ๊อกเซอร์สีขาวยังมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง เนื่องจากสภาวะอากาศได้ง่ายอีกด้วย
ผู้เลี้ยงที่เหมาะสม สำหรับทุกคนที่พร้อมจะดูแลสุนัขมีความตื่นตัวและพร้อมที่จะเล่นตลอดเวลา.
ทิ้งท้าย ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสุนัขพันธุ์บ๊อกเซอร์ โปรดติดต่อ สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัขแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น