วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อิตาเลียน เกรย์ฮาวนด์

ความเป็นมา สุนัข พันธุ์ อิตาเลียน เกรย์ฮาวนด์ เปรียบเสมือนสุนัขเกรย์ฮาวนด์ภาคย่อส่วน พวกเขามีหน้าตาคล้ายกับสุนัข ล่าสัตว์ตัวเล็ก ๆ ซึ่งอยู่ในภาพวาดบนผนังของสุสาน ในยุคสมัยฟาโรห์ของชาวอียิปต์ มีความเป็นไปได้สูงว่าพวกเขาถูกนำมาที่เมดิเตอร์เรเนียน โดยชาวโรมันและเป็นที่นิยมของศาลในยุโรป หลายศตวรรต ในประเทศอังกฤษสามารถพบเห็น อิตาเลียนเกรย์ฮาวน์ได้ตามศาลของ ราชวงศ์สตวร์ด และ เจ้าสุนัขตัวเล็กกระจุ๋มกระจิ๋มพันธุ์นี้ ได้รับการโปรดปรานจากพระราชินีวิคตอเรียเป็นอย่างมาก และยังสามารถพบเห็นสุนัขพันธุ์นี้จากภาพเขียนของตระกูลขุนนาง
ช่วงชีวิตเฉลี่ย สุนัขพันธุ์ อิตาเลียน เกรย์ฮาวนด์สามารถอยู่ได้ถึง 14 ปี
 ขนาดและน้ำหนักเฉลี่ย ความสูงประมาณ 33 ซม. ถึง 38 ซม. น้ำหนักประมาณ 2.7 กก. ถึง 3.6 กก.
อุปนิสัยประจำพันธุ์/ลักษณะประจำพันธุ์/อารมณ์ อิตาเลียน เกรย์ฮาวนด์ร่าเริง สนุกสนาน มีความตื่นตัว ชาญฉลาดและเป็นที่รักโดยเฉพาะหากเลี้ยงไว้ในบ้าน และได้รับความรักและการเอาใจใส่ จากมนุษย์ พวกเขาจะเจริญเติบโตได้ไม่ดีถ้าหากขาดการดูแลเอาใจใส่ แม้ว่าจะเป็นสุนัขที่เรียนรู้เร็วและฝึกง่าย โดยทั่วไปแล้วสุนัขพันธุ์ อิตาเลียน เกรย์ฮาวนด์จะร่าเริง อดทนและกล้าหาญ แต่พวกเขาอ่อนไหวต่อเสียงที่ดังและคำพูดที่รุนแรง ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีเขาอาจ ตกใจง่ายและขี้กลัว อิตาเลียน เกรย์ฮาวนด์เข้ากันได้ดีกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่น ๆ แต่ต้องการการป้องกันอันตราย จากสุนัขที่มีขนาดใหญ่กว่าและ ซนกว่า
ความเข้ากันได้กับสัตว์เลี้ยงอื่นๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่ จะต้องมีสนามที่ล้อมรั้วอย่างแน่นหนาเนื่องจากพวกเขาอาจจะได้รับอันตรายถ้า ปล่อยให้วิ่งเล่นอย่างอิสระ จะเป็นการดีที่สุดถ้าหากสุนัขพันธุ์ อิตาเลียน เกรย์ฮาวนด์จะถูกเลี้ยงไว้ในบ้าน และมีประตูสุนัข ซึ่งให้เขาได้วิ่งออกไปในสวนได้ด้วย พวกเขาต้องการตะกร้าหรือเตียงที่อบอุ่นและไม่ชื้นแฉะ อีกทั้งมีผ้าห่มหรือ ผ้าเก่า ๆ เนื่องจากอิตาเลียน เกรย์ฮาวนด์ส่วนใหญ่ชอบซุกตัวในผ้าห่มแม้แต่ในเวลาที่อากาศร้อน ขนที่สั้นเป็นมันนั้นง่ายแก่การทำความสะอาด และร่วงเพียงเล็กน้อยทั้งยังไม่มีกลิ่นเช่นเดียวกับสุนัขทั่วไป หลังจากการอาบน้ำควรดูแลและเช็ดตัวเขาให้แห้งสนิท ถึงแม้ว่าพวกเขามีร่างกายแข็งแรง แต่เนื่องจากโครงสร้างของเขาทำให้สุนัขพันธุ์ อิตาเลียน เกรย์ฮาวนด์ไม่เหมาะกับการเล่นที่รุนแรงเนื่องจากกระดูกอาจหักได้ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับบ้านที่มี
เด็กโตและมั่นใจได้ว่าจะดูแลและเอาใจใส่พวกเขาได้ และพวกเขายังเป็นเพื่อนที่รู้ใจของผู้สูงอายุและคนพิการ
ความต้องการการเอาใจใส่ดูแล ครอบครัวที่มีเด็กโตและผู้ที่สามารถให้ความรักอย่างเพียงพอและสภาพแวดล้อมที่สงบสุข
 ทิ้งท้าย ถ้าคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อิตาเลียน เกรย์ฮาวนด์ คุณสามารถติดต่อสมาพัฒนาพันธ์สุนัขแห่งประเทศไทย

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 เมษายน 2554 เวลา 18:13

    อยากได้สุนัข พันธ์นี้ ที่เป็นตัวเมีย ค่ะ ไม่ทราบพอมีไหมคะ

    ตอบลบ