วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อิงลิช สปริงเกอร์ สเปเนียล

ความเป็นมา ลักษณะเด่นที่แสดงให้เห็นได้ชัดว่าสุนัขพันธุ์อิงลิช สปริงเกอร์ สเปเนียล มีความเกี่ยวข้องกับต้นตระกูล ของสุนัขกลุ่ม สเปเนียล คือ หูที่ยาว การแสดงออกที่สุภาพ ร่างกายที่กำยำ หางที่แกว่งบ่งบอกถึงความ เป็นมิตร สุนัขสายพันธุ์นี้มีขนาดใหญ่ที่สุด ในบรรดาสุนัขในกลุ่มสเปเนียล แต่เดิมนักล่าสัตว์ใช้สุนัขพันธุ์นี้ในการออกหา เหยื่อและล่อให้เหยื่อติดกับดัก
ช่วงชีวิตเฉลี่ย อิงลิช สปริงเกอร์ สเปเนียลมีอายุถึง 12 ปี
ขนาดและน้ำหนักเฉลี่ย ความประมาณ 43 ซม. ถึง 51 ซม.น้ำหนักประมาณ 20 กก. ถึง 25 กก.
อุปนิสัยประจำพันธุ์/ลักษณะประจำพันธุ์/อารมณ์ สุนัขพันธุ์ อิงลิช สปริงเกอร์ เหมาะเป็นสุนัขเพื่อการกีฬา อย่างที่สุด พวกขามีความอดทนสูง และไม่เคยแสดงทีท่า เหน็ดเหนื่อยเมื่ออยู่ในสนาม หากนักกีฬาคนหนึ่งต้องเลือกสุนัขเพียงตัวเดียวซึ่งมีความ สามารถหลากหลาย เป็นคู่หูในการล่าสัตว์ สุนัขพันธุ์ อิงลิช สปริงเกอร์ สเปเนียล น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด
ความต้องการการเอาใจใส่ดูแล สุนัขพันธุ์ สปริงเกอร์ สเปเนียล ต้องการการมิตรภาพและความรักความเอาใจใส่จากคุณ พวกเขาจะสามารถ หลับได้ทั้งวัน ขณะที่คุณออกไปทำงาน หากเวลาที่อยู่กับคุณ เขาได้รับการเอาใจใส่และการออกกำลังกายอย่าง เพียงพอ สุนัขพันธุ์นี้ต้องการออกกำลังกายมาก หากมีโอกาสได้ว่ายน้ำพวกเขาจะเพลิดเพลินเป็นอย่างยิ่ง คุณไม่ควรขัง สุนัขพันธุ์นี้ไว้ในสวนหลังบ้านและปล่อยให้เขาเล่นอยู่คนเดียวตามยถากรรม โดยเฉพาะในช่วงวัยลูกสุนัข หากไม่ได้อยู่ใกล้ชิดคนเขาจะรู้สึกเบื่อและกลายเป็นสุนัขดื้อ
ข้อควรจำ สุนัขพันธุ์ อิงลิช สปริงเกอร์ สเปเนียล บางตัวแพ้เห็บหมัดและหญ้าบางชนิด
ผู้เลี้ยงที่เหมาะสม ผู้ที่พร้อมจะให้ความเอาใส่ใจอย่างเต็มที่
ทิ้งท้าย ถ้าคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สุนัขพันธุ์ อิงลิช สปริงเกอร์ สเปเนียล คุณสามารถติดต่อ สมาพัฒนาพันธ์สุนัขแห่งประเทศไทย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น