วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2553

โอลด์ อิงลิช ชีพด็อก

ความเป็นมา โอลด์ อิงลิช ชีพด็อก ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์มาเพื่อเลี้ยงและเฝ้าแกะ เช่นเดียวกับสุนัขเลี้ยงแกะอื่น ๆ พวกเขาฉลาดมาก คนเลี้ยงแกะสามารถไว้ใจพวกเขาไม่เพียงแค่เฝ้าแกะทั้งกลางวันกลางคืนแต่ยัง ใช้พวกเขาในการ ต้อนแกะเข้าด้วยกันเวลาอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ได้ล้อมรั้ว เพื่อพาฝูงแกะเข้าตลาดอีกด้วย
ช่วงชีวิตเฉลี่ย โอลด์ อิงลิช ชีพดอกมีอายุถึง 15 ปี
ขนาดและน้ำหนักเฉลี่ย 56 ซม. ถึง 60 ซม. 23 กก. ถึง 42 กก.
อุปนิสัยประจำพันธุ์/ลักษณะประจำพันธุ์/อารมณ์ โอลด์ อิงลิช ชีพดอกเป็นสุนัขอารมณ์ดี ทุ่มเทให้กับครอบครัว รักสนุกและขี้เล่น ไม่ว่าคุณจะวิ่งเหยาะ ๆ หรือ เพียงเดินเล่นในสวน เขาก็จะสนุกไปกับคุณด้วย ถ้าคุณเป็นคนติดบ้านเขาก็พอใจกับการได้นอนอยู่ข้าง ๆ พวกเขาไม่เคยโตและชอบออกไปนั่งรถเล่น เพียงแค่ได้อยู่กับครอบครัว เขาก็มีความสุขเต็มที่แล้ว เขาเป็นสุนัขเฝ้ายามที่ดีมาก เพราะอารมณ์คงที่ และไม่เคยก้าวร้าว
 ความเข้ากันได้กับสัตว์เลี้ยงอื่นๆ โอลด์ อิงลิช ชีพดอกเป็นเพื่อนที่ดีไม่ว่าจะกับพันธุ์เดียวกันหรือต่างสายพันธุ์ จำไว้ว่าเคล็ดลับการเลี้ยงสุนัข คือการสอนให้เข้ารู้จักอยู่ร่วมกับคนอื่นตั้งแต่เล็ก ไม่ว่าจะเป็นกับสัตว์อื่นหรือกับคน
ความต้องการการเอาใจใส่ดูแล เป็นสายพันธุ์ที่ ต้องการดูแลสูงเนื่องจากขนที่สวยและหนา หรือคุณอาจจะคอยเล็มขนเข้าให้สั้นหน่อยก็ได้ ไม่เป็นปัญหาอะไร ควรตรวจดูและทำความสะอาดหูเป็นประจำ หมั่นทำความสะอาดตา ด้านหลัง และซอกเท้า และในช่วงฤดูร้อนต้องคอยระวังละอองหรือดอกหญ้าซึ่งอาจติดตามขน และเข้าไปถึงผิวหนังจนกลายเป็นปัญหา ใหญ่ได้ การอาบน้ำและแต่งขนสม่ำ-เสมอจะทำให้พวกเขาน่ารักและเหมาะจะเลี้ยงใน บ้านอย่างมีความสุข
ข้อควรจำ โอลด์ อิงลิช ชีพดอกเป็นสายพันธุ์ที่ฉลาดและเหมาะจะเป็นสุนัขอารักขาแม้ว่าพวกเขาจะมีความ คิดเป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่ก้าวร้าว แต่ถ้าโดยรังแกโดยคนอื่นหรือสุนัขตัวอื่นเขาจะ
ลุกขึ้นสู้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะถ้าเป็นการปกป้อง สมาชิกใน ครอบครัว หรือทรัพย์สมบัติ สุนัขสายพันธุ์นี้มีความคิดฉับไวและพร้อมเสมอกับการฝึกวินัย
ผู้เลี้ยงที่เหมาะสม เหมาะกับคนที่สามารถ ให้เวลาและการเอาใจใส่ พวกเขารักครอบครัวโดยเฉพาะเด็ก ๆ ถึงแม้ว่าไม่ควรทิ้งเด็ก ให้อยู่ตามลำพังกับสุนัข ทิ้งท้ายถ้าคุณต้องการรู้เกี่ยวกับโอลด์ อิงลิช ชีพดอกมากขึ้น คุณสามารถติดต่อ สมาคมพัฒนาสายพันธ์สุนัขแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น