วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

อัฟกัน ฮาวนด์ (Afghan Hound)

   ลักษณะทั่วไป อัฟ กาน ฮาวน์ เป็นสุนัขที่มีความสง่างาม ดูแล้วเป็นสุนัขที่มีความคลาสสิคมากในตัว เมื่อมองจากด้านหน้าจะดูตรงหัวเชิด ตรงคอยาวโค้งได้สัดส่วน ขนยาว ท่วงท่าในการเคลื่อนไหวจะต้องสง่าวามให้สมกับที่ฝรั่งเขาตั้งให้ว่าเป็น THE KING OF DOG
    ความเป็นมา จาก ประเทศที่เขาทำให้ได้ชื่อนี้มาอัฟกัน ฮาวนด์ เป็นสุนัขประจำชาติถึงแม้ว่าจะไม่เป็นทางการก็ตาม ชนพื้นเมืองอัฟกัน เชื่อว่าสุนัขพันธุ์นี้คือสุนัขในภาพวาดบนผนังถ้ำในตอนเหนือของประเทศ แคว้นบัคก์ ซึ่งก็เป็นสาเหตุที่ทำให้สุนัขพันธุ์อัฟกัน ฮาวนด์ มีอีกชื่อหนึ่งว่า บัลก์ฮาวนด์ พวกเขาเป็นนักล่าด้วยสายตามากกว่าการดมกลิ่น เนื่องจากมีสายตาที่ฉับไวเป็นเลิศ และมีความว่องไวซึ่งเป็นสิ่ง สำคัญในการไล่ล่าเหยื่อขนที่หนาฟูปกป้องพวกเขาจากอากาศหนาวจัดในบริเวณตอน เหนือที่มีหิมะตก และในขณะเดียวกันก็ป้องกันพวกเขาจาก
แสงแดดที่รุนแรงของทะเลทรายอุ้งเท้าที่ หนาและใหญ่ และขาหลังที่แข็งแรง ทำให้พวกเขาสามารถเดินทางข้ามทะเลทราย ร้อนจัดหรือบนเขาขรุขระได้
   ลักษณะนิสัย กล่าว ว่านิสัยดีแต่โดดเดี่ยว รักสันโดด พวกเขามีความจงรักภักดี และเชื่อฟังคำสั่งเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าขณะที่เป็นลูกสุนัขเขาจะไม่ชอบเล่นสนุกเหมือน สุนัขทั่วๆไป โดยรวมแล้ว สุนัขพันธุ์นี้เข้า กันได้ดีมากกับเด็ก ๆ ไม่ว่าจะคุณจะพาเขาเข้าบ้านตั้งแต่เป็นลูกสุนัขหรือตอนโตแล้ว แล้วก็ตาม พวกเขายังสามารถปรับตัวให้เข้ากับกิจวัตรภายในบ้านได้อย่างไม่ขัดเขิน หากคุณพาเขาไปข้างนอก ก็ไม่ควรปล่อยให้เขาเดินเล่นโดยไม่มีสายตูง เพราะทันทีที่สายตาเขาเล็งเห็นเป้าหมายที่น่าสนใจ ประสาทหู ของเขาจะไม่ได้ยินเสียงคำสั่งของคุณอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น